Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 3
Tháng 01 : 153
Năm 2020 : 153
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tập huấn chương trình giáo dục phổ thông mới

Thực hiện công văn số 2021/SGD&ĐT- GDTH, ngày 19/8/2019 của Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Lào Cai; Công văn số 835/PGD&ĐT- CMTH ngày 11 tháng 12 năm 2019 của Phòng GD&ĐT Si Ma Cai về việc tham gia tập huấn chương trình giáo dục phổ thông mới, trong 4 ngày: 14,15 và 21,22/12/2019, 100% giáo viên tiểu học trên địa bàn huyện Si Ma Cai được tham gia tập huấn chương trình giáo dục phổ thông mới (chương trình giáo dục 2018).

Thực hiện công văn số 2021/SGD&ĐT- GDTH, ngày 19/8/2019 của Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Lào Cai; Công văn số 835/PGD&ĐT- CMTH ngày 11 tháng 12 năm 2019 của Phòng GD&ĐT Si Ma Cai về việc tham gia tập huấn chương trình giáo dục phổ thông mới, trong 4 ngày: 14,15 và 21,22/12/2019, 100% giáo viên tiểu học trên địa bàn huyện Si Ma Cai được tham gia tập huấn chương trình giáo dục phổ thông mới (chương trình giáo dục 2018).

 

Trường

PTDT BT tiểu học xã Lử Thẩn tham gia tập huấn với 23/23 CBQL và GV.

Qua thời gian hai ngày, dưới sự hướng dẫn và chia sẻ tận tình của các đồng chí giảng viên, hầu hết giáo viên đã nắm bắt được quan điểm xây dựng chương trình giáo dục phổ thông mới là kế thừa, phát huy những điểm mạnh của chương trình giáo dục phổ thông hiện hành và chương trình trước đó.

Trong chương trình giáo dục phổ thông mới, môn Ngữ văn (Tiếng Việt) là môn học mang tính công cụ; tính thẩm mĩ và nhân văn cũng như tính tổng hợp liên môn vì có học tốt môn tiếng Việt mới học được các môn học khác và các bài học trong môn tiếng Việt mang tính giáo dục cao. Tổng thời lượng trong cả cấp học không có sự thay đổi, tuy nhiên thời lượng phân bố từng khối lớp có sự thay đổi (thời lượng học môn tiếng Việt ở khối lớp 1 tăng hơn trước, giảm dần ở các lớp cuối cấp). Việc sắp xếp bốn kĩ năng trong môn tiếng Việt so với trước đây cũng có sự thay đổi rõ ràng (trước đây bốn kĩ năng được sắp xếp: Nghe – nói- đọc –viết; nay được sắp xếp theo trình tự: Đọc – Viết- Nghe và nói). Lấy kĩ năng giao tiếp làm trục chính xuyên suốt chương trình.

Thời lượng trong môn Toán lớp 1 giảm so với chương trình hiện hành (trước đây 4 tiết/tuần; nay là 3tiết/ tuần). Cách hình thành số so với trước đây có sự khác biệt, đi từ cách đếm trong tự nhiên (trước đây hình thành trên cơ sở cứ thêm một đơn vị thì được số liền sau); chương trình có sự giảm tải một số nội dung như xác định số liền trước, liền sau, tia số,…sang năm học lớp hai. Trong chương trình sách giáo khoa mới, chủ yếu dạy cho học sinh hiểu được ý nghĩa của phép tính và áp dụng thế nào trong cuộc sống, nội dung các bài tập thiết kế theo hướng mở để nhằm phát huy tối đa năng lực học taaappj của học sinh.

 

 

            Tham gia buổi tập huấn, các đồng chí giáo viên trong trường tích cực hoạt động, chia sẻ có hiệu quả các câu hỏi mà các đồng chí giảng đưa ra nhằm làm rõ thêm những điểm mới trong chương trình giáo dục phổ thông mới.

Ngoài các nội dung chia sẻ trong chương trình, giáo viên còn được các đồng chí giảng viên tận tình hướng dẫn một số biện pháp nâng cao kiến thức môn Toán và môn tiếng Việt cho bản thân nhằm đáp ứng yêu cầu đổi mới Giáo dục trong giai đoạn hiện nay.

            Mặc dù thời gian chương trình Giáo dục phổ thông mới diễn ra trong thời gian ngắn nhưng đã giúp cho toàn thể CBQL,GV trường PTDT BT tiểu học xã Lử Thẩn hiểu rõ hơn về nội dung chương trình, cách thức tiếp cận nội dung và phương pháp giảng dạy các môn học trong chương trình giáo dục phổ thông mới. Hy vọng rằng trong năm học 2019-2020, việc áp dụng dạy học lớp 1 theo chương trình giáo dục phổ thông mới đạt được kết quả như mong đợi.


Tác giả: Lê Thị Hảo
Tổng số điểm của bài viết là: 2 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Video Clip